Coffeeworks Logo 2

Blog

EP.1 : Return to Origins

แด่คอกาแฟ และผู้ชื่นชอบกาแฟทุกท่าน ปีนี้ CoffeeWORKSภูมิใจนำเสนอเรื่องราวของกาแฟในมุมมองของเรา ภายใต้ชื่อ Origin Stories  ซึ่งในครึ่งปีนี้นับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมิถุนายน2019 นี้ เราได้แบ่งแยกย่อยออกเป็น 4 ภาค หรือ 4 EP.

โดย EP.แรกเมื่อ  23 กุมภาพันธ์ ที่ CoffeeWORKS Bangkok Experience Center และ 27 กุมภาพันธ์ ที่ CoffeeWORKS Eastern Seaboard Experience Center

EP.1 ของเราได้กล่าวถึงเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่ต้นกำเนินระดับสายพันธุ์ ที่ย้อนหลังไปนานถึง 50,000 ปี ซึ่งทำให้เราเข้าใจเรื่องราวในปัจจุบัน

ทุกสิ่งเดินทางผ่านกาลเวลา และดำเนินไปเสมอ กาแฟก็เช่นกัน ในEP.1นี้ เราก็ไม่ละเลยที่จะกล่าวถึง การเดินทางของกาแฟที่มากมายหลายเส้นทาง หลายดินแดน ฟันฝ่าอุปสรรค และการเปลี่ยนแปลง จนมาถึงปัจุบัน ในพื้นที่ปลูกทั้งใน และต่างประเทศ ดังที่หลายท่านอาจจะเคยได้ยินชื่อกันในทุกวันนี้

เมื่อมนุษยชาติมีความสามารถที่จะปลูกกาแฟแบบต่างๆแล้ว การเก็บเกี่ยว การแปรรูป การใช้เครื่องมือ และวิธีการที่หลากหลาย ย่อมมีผลต่อผลผลิตที่เราสัมผัสได้ถึงคุณภาพ และคุณค่าของการทุ่มเทแรงกาย แรงใจ จากผืนดิน ต้นกล้า จนเป็นเมล็ดกาแฟ

ด้วยเรื่องราวของกาแฟ ผลผลิต และผู้สร้าง ยังคงดำเนินต่อไป โปรดติดตามตอนต่อไป ใน EP.2 Make Sense I (Sensory Evaluation)